Hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp và sáng tạo sẽ giúp bạn dễ dàng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng, lôi cuốn được người xem và sau đó sẽ ảnh hưởng đến hành vi mua hàng. Nhưng làm sao để có được hình ảnh sản phẩm tuyệt vời và chất lượng? Đàm Studio xin được chia sẻ những ý tưởng từ đơn giản đến sáng tạo hơn và phức tạp hơn cho tất cả các cấp độ chụp ảnh sản phẩm. Hãy cùng chúng mình tham khảo nhé.
“Một giây trước”
Với tên gọi khá thú vị, ý tưởng sáng tạo này được hiểu là kiểu chụp ảnh sản phẩm một giây trước khi điều gì đó xảy ra: nổ, rơi, nhảy, v.v…
Mục đích của ý tưởng chụp ảnh này là có thể minh họa mức độ bền, chất lượng của sản phẩm, cũng như tạo ra một hình ảnh bắt mắt bằng cách gợi lên sự hồi hộp cho người xem.
Sử dụng “khói”
Ý tưởng chụp ảnh sản phẩm này có thể được thực hiện bằng cách thêm bầu không khí ấn tượng vào xung quanh sản phẩm, tạo ra sự bí ẩn cho bức ảnh của bạn. Bạn có thể sáng tạo hơn bằng cách sử dụng khói màu nếu nó phù hợp với thiết kế sản phẩm của bạn, từ đó tạo ra sản phẩm bắt mắt hơn, thu hút hơn.
Thuê người mẫu
Chụp sản phẩm với người mẫu ảnh từ lâu là một hình thức chụp ảnh không quá xa lạ với chúng ta đúng không nào? Đặc biệt nếu bạn đang làm việc với quần áo, đồ trang sức hoặc các sản phẩm làm đẹp thì việc thuê người mẫu để hiện thực hóa ý tưởng chụp ảnh sản phẩm của bạn là rất quan trọng. Sử dụng người mẫu có thể giúp cho khách hàng tiềm năng hình dung được quần áo đó sẽ phù hợp với dáng người họ như thế nào, từ đó lựa chọn mẫu và size phù hợp với bản thân.
Và, người mẫu có thể tạo ra các tư thế mô hình sáng tạo để trưng bày sản phẩm theo cách hấp dẫn nhất.
Sử dụng phản xạ
Bạn có thể tạo hiệu ứng phản chiếu để tăng thêm chiều sâu cho một bức ảnh thông thường bằng cách áp dụng các hành động phản chiếu của gương hoặc mặt kính.
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng các bộ lọc màu trên đèn của bạn, để tăng cường độ phản chiếu hoặc tinh chỉnh màu sắc nếu cần.
Đối xứng
Đối xứng là một trong những kỹ thuật bố cục nhiếp ảnh được sử dụng mạnh mẽ nhất, bởi vì các bố cục như vậy sẽ giúp người nhìn rất dễ chịu và dễ nắm bắt.
Bố cục đối xứng là cân bằng, vì vậy khi bố cục ảnh sản phẩm, bạn phải đảm bảo ảnh cân bằng ở tất cả các bên, tránh bị lệch bố cục, mất cân đối.
Nền khối màu
Mọi người đang cảm thấy hơi nhàm chán với phông nền chụp ảnh sản phẩm Amazon màu trắng cổ điển, vì vậy bạn phải thu hút khách hàng bằng thứ gì đó thú vị hơn, chẳng hạn như chặn màu. Đó là khi hai hoặc nhiều màu tương phản hoặc bổ sung được kết hợp với nhau, kết quả tạo ra một tổng thể vừa mắt, dễ nhìn và ấn tượng. Ví dụ: nếu bạn đang làm việc với một sản phẩm có bao bì màu hoa cà, bạn có thể chọn phông nền màu xanh bạc hà hoặc vàng nhạt. Để có được sự kết hợp chuẩn hơn, sáng tạo hơn, bạn có thể tham khảo thêm nguyên tắc phối màu trên trang web Color Wheel.
Sử dụng giá đỡ
Bạn có thể đặt sản phẩm lên trên hoặc xung quanh các giá đỡ, chẳng hạn như hình khối hoặc đá, là một cách tuyệt vời để thêm động vào ảnh. Kỹ thuật này thường được sử dụng phổ biến trong chụp ảnh sản phẩm trang điểm nói riêng cũng như các sản phẩm vừa và nhỏ nói chung.
Các sản phẩm phụ hoặc phụ kiện nên được bố trí cẩn thận vị trí khác biệt với vị trí đặt sản phẩm chính thức để làm cho hình ảnh trở nên độc đáo cũng như nổi bật lên được sản phẩm chính. Tránh trường hợp khách hàng nhìn vào bị bối rối không nhận ra được đâu là sản phẩm chính.
Các góc ảnh bất thường
Có thể bạn đã biết, cách tiếp cận cổ điển được đại đa số các nhiếp ảnh gia áp dụng hiện nay là đặt máy ảnh ngang tầm với sản phẩm để hình ảnh cuối cùng xuất hiện ngang tầm mắt. Tuy nhiên, để có thể tạo được sự nổi bật, đặc biệt hơn các bạn nên thử và khám phá những góc khác thường. Ví dụ, bạn có thể thử chụp từ trên cao hoặc ngược lại, chụp bên dưới sản phẩm.
Với ý tưởng chụp ảnh này, bạn cần lưu ý trong việc canh góc, vì khả năng rất cao khi chụp từ những góc khác thường, việc làm biến dạng sản phẩm của bạn rất dễ bị xảy ra.
Kết hợp các yếu tố bị hỏng
Hãy nhớ rằng ý tưởng này chắc chắn sẽ không phù hợp với hầu hết các sản phẩm nhưng chắc chắn là bắt mắt, độc lạ. Vì vậy, bạn cần cân nhắc thật kĩ trước khi sử lên ý tưởng, hãy đảm bảo sản phẩm của bạn thật sự phù hợp. Một vài gợi ý, bạn có thể làm vỡ sản phẩm hoặc đặt sản phẩm giữa các mảnh kính vỡ hoặc gốm. Lưu ý thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa để không làm hỏng ống kính của bạn trong quá trình chụp ảnh sản phẩm nhé.
Chụp Flatlay
Một trong những phong cách chụp ảnh thời thượng nhất trên internet, đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay đó chính là chụp ảnh Flatlay. Ở đây sản phẩm được đặt trên bàn và máy ảnh được đặt ngay trên sản phẩm để có được cái nhìn toàn cảnh về sản phẩm. Để thu hút sự quan tâm trực quan hơn, bạn có thể sử dụng thêm các đạo cụ theo chủ đề để tạo được câu chuyện hay một thông điệp nào đó.
Thêm kết cấu bề mặt đặt sản phẩm
Cân nhắc thêm họa tiết vào ý tưởng chụp ảnh sản phẩm của bạn bằng cách đặt sản phẩm vào cát, tuyết, cỏ, đá, gỗ, nước, v.v. Nền có họa tiết rất tốt để xây dựng thương hiệu và thể hiện tâm trạng.
Xem tiếp phần 2 ý tưởng chụp ảnh độc đáo tại đây
ĐÀM STUDIO - NƠI HIỆN THỰC HOÁ CÁC Ý TƯỞNG
Đàm Studio là đơn vị chuyên sâu sản xuất về dịch vụ chụp ảnh sản phẩm, quay video quảng cáo trọn gói dành cho các doanh nghiệp kinh doanh online. Đàm Studio – Đi đầu xu hướng chụp hình lookbook. Nơi hiện thực hóa ý tưởng thương hiệu qua từng bộ hình. Sở hữu ê kíp làm việc chuyên nghiệp, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng đa dạng các nhu cầu của khách hàng, Đàm Studio cam kết mang lại cho khách hành trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời nhất, chất lượng nhất với chi phí thấp nhất. Ngoài thế mạnh là chụp ảnh lookbook thì Đàm studio còn cung cấp đa dạng các dịch vụ khác như:- Chụp ảnh sản phẩm nền trắng, flat lay (trải sàn)
- Chụp ảnh sản phẩm cung cấp hình ảnh website, thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada...)
- Chụp ảnh lookbook, thời trang
- Chụp ảnh profile studio
- Chụp ảnh doanh nhân
- Chụp ảnh doanh nghiệp
- Quay video giới thiệu sản phẩm
- Quay phim quảng cáo
Nguồn dịch: fixthephoto.com
Pingback: Ý tưởng chụp ảnh như nào để tăng doanh số bán hàng phần 2 - Đàm Studio