Nếu bạn có một cửa hàng trực tuyến, điều cần thiết là sử dụng hình ảnh thương mại điện tử của các sản phẩm bạn đang bán. Những hình ảnh này có thể được sử dụng trên trang web của bạn, các nền tảng truyền thông xã hội hoặc các trang thương mại điện tử của nhà bán lẻ. Tuy nhiên, hình ảnh phải bắt mắt và đại diện cho sản phẩm bạn đang cung cấp.
Hầu hết mọi người sẽ mua sắm bằng mắt. Nếu bạn không có hình ảnh hấp dẫn, bạn không thể bán được nhiều hàng hơn. Do đó, nó sẽ yêu cầu bạn chụp những bức ảnh chất lượng. Hình ảnh phải có ánh sáng phù hợp, phông nền sạch sẽ và có sự hỗ trợ của phần mềm chỉnh sửa ảnh.
Hãy cùng Đàm studio tìm hiểu các thủ thuật để làm cho hình ảnh thương mại điện tử trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng nha!
-
Phối màu, kết hợp màu sắc cho sản phẩm
Nếu bạn cần có một bức ảnh nổi bật cho thương mại điện tử để thu hút khách hàng, hãy sử dụng kết hợp màu sắc. Khi bạn không sử dụng độ sáng và màu sắc hoàn hảo, bạn không thể thu hút được sự thu hút của khách hàng đối với sản phẩm của mình.
Nếu bạn không thể làm cho điều này hoàn hảo, tốt hơn nên thuê một công ty chuyên về chỉnh sửa ảnh để cung cấp cho bạn dịch vụ chỉnh sửa màu sắc hoàn hảo. Bạn nên tránh sử dụng nhiều màu tối hoặc sáng hơn trong ảnh của mình. Một trong những tốt nhất là sử dụng kết hợp tự nhiên.
-
Tạo nền trắng hoặc dùng phụ kiện đơn giản
Nếu bạn nghi ngờ về hình ảnh thương mại điện tử, hãy sử dụng nền trắng sạch. Đây cũng là một cách hoàn hảo để bạn tạo ra những bức ảnh sản phẩm một cách chuyên nghiệp. Trong trường hợp bạn cảm thấy cần thiết để tạo thêm hứng thú cho ảnh, bạn có thể thêm các đạo cụ đơn giản.
Khi bạn quyết định sử dụng đạo cụ, tốt nhất cho ảnh sản phẩm thương mại điện tử của bạn là những ảnh có liên quan đến sản phẩm bạn đang cung cấp. Nó cũng sẽ giúp bạn thể hiện tính thực tế của sản phẩm của bạn.
Thay vì bạn có nền trắng trong ảnh, có thể cần thêm đạo cụ vào ảnh sản phẩm. Điều này sẽ cung cấp cho khách hàng của bạn một ý tưởng tốt hơn về chất lượng của sản phẩm họ đang mua. Hãy nhớ rằng trọng tâm chính phải là sản phẩm và do đó, cần thiết để tránh đi quá đà!
-
Tạo bóng cho hình ảnh sản phẩm
Một cách khác để khiến khách hàng bị thu hút bởi ảnh của bạn là sử dụng bóng ảnh. Đây là một phương pháp hiệu quả và phổ biến sẽ giúp bức ảnh đẹp hơn. Bên cạnh đó, bóng cho phép các bức ảnh trông tự nhiên và bắt mắt khi ở dưới nền xám hoặc trắng. Bạn có thể sử dụng các loại khác nhau có sẵn như bóng đổ, bóng tự nhiên, bóng phản chiếu, v.v.
Nếu bạn cần sử dụng bóng ảnh, hãy thử nghiệm nhiều loại khác nhau với ảnh của bạn. Sau đó, hãy chọn một cái nhìn đẹp nhất và cung cấp cho bạn những gì tốt nhất cho ảnh sản phẩm của bạn. Ví dụ: trong hầu hết các trang web thương mại điện tử, những khách hàng bán túi da, giày dép và trang phục chủ yếu sử dụng bóng tự nhiên. Đối với các sản phẩm thủy tinh hoặc pha lê, họ sử dụng bóng phản chiếu. Vì vậy, bạn cũng nên cẩn thận với chất lượng bóng của mình.
-
Chụp ảnh ở nhiều góc
Mua sắm thương mại điện tử không cho phép khách hàng chạm vào sản phẩm trước khi họ có thể mua nó. Tất cả phụ thuộc vào cách người xem nhìn thấy các hình ảnh. Vì vậy, việc sử dụng hình ảnh ở một góc sẽ không hiệu quả. Người mua sắm háo hức muốn biết họ sẽ nhận được gì trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch mua nào. Để cho họ thấy sản phẩm trông như thế nào, hãy chụp ảnh từ mọi góc độ.
Sử dụng hình ảnh với nhiều góc độ là điều cần thiết, đặc biệt là trong danh mục thương mại điện tử thời trang. Ví dụ, nếu một người mua sắm muốn mua một đôi giày mới, họ cần biết hình thức của nó. Vì vậy, họ tìm kiếm hình ảnh mặt trước, mặt sau và mặt bên của chiếc giày của họ. Bạn phải đảm bảo rằng bạn đã cung cấp những bức ảnh đẹp nhất cho khách hàng.
Khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn, đặc biệt là sau khi họ có ý tưởng tốt rằng những gì họ có thể nhìn thấy là những gì họ sẽ nhận được. Khi bạn chụp ảnh từ các góc độ khác nhau, nó sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn và thậm chí giúp giảm lợi nhuận. Khách hàng sẽ quay lại trang thương mại điện tử của bạn nếu sản phẩm giống với hình ảnh bạn sử dụng.
-
Thêm người vào hình ảnh
Lợi ích khác của việc sử dụng mọi người trong hình ảnh của bạn là vì người mua hàng nhìn thấy chính họ trong hình ảnh. Họ cảm thấy họ cũng muốn tiếp cận với sản phẩm và họ sẽ đi đến thanh toán.
Trên trang web thương mại điện tử của mình, bạn có thể chọn thêm một phần sẽ hiển thị nội dung do người dùng tạo. Vì vậy, những hình ảnh dành cho khách hàng thực sự đang sử dụng sản phẩm của bạn sẽ là minh chứng xã hội trên trang thương mại điện tử. Nếu khách thấy rằng bạn có những khách hàng hài lòng, họ cũng cần trở thành khách hàng của bạn.
Có một tầm quan trọng khác của việc sử dụng con người trong hình ảnh sản phẩm. Những hình ảnh con người này giúp khách hàng liên tưởng đến sản phẩm tốt hơn. Bạn cũng nên cố gắng sử dụng một người nào đó phù hợp với mục tiêu của đối tượng lý tưởng của bạn. Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn hướng đến khách hàng trung tuổi, bạn cần sử dụng một người trung tuổi trong hình.
-
Thêm đồ họa hữu ích
Nếu bạn cần thêm tính hiệu quả trong hình ảnh thương mại điện tử của mình, hãy sử dụng đồ họa sẽ giúp trình bày sản phẩm. Khi bạn thêm đồ họa hữu ích, chúng sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng tốt.
Ngày nay, có những đồ họa thường được sử dụng để đại diện cho sản phẩm, chẳng hạn như biểu đồ định cỡ và biểu đồ so sánh. Đối với các so sánh sản phẩm, chúng khá đơn giản. Nếu đó là về biểu đồ định cỡ, bạn có thể làm được nhiều việc hơn so với biểu đồ tiêu chuẩn đi kèm với các phép đo.
Để có một bản trình bày biểu đồ khía cạnh, bạn nên cung cấp cho khách hàng của mình nhiều phép đo hơn. Bạn cũng có thể gây ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên, để làm như vậy, bạn cần thể hiện sự khác biệt xảy ra giữa sự phù hợp thông thường với những người khác sử dụng mô hình người. Bạn cũng có thể hiển thị các kích thước khác nhau sẽ phù hợp với khách hàng với các bản dựng và kích thước khác nhau.
-
Kết hợp các bức ảnh về “Phong cách sống”
Đây là một trường hợp hiển nhiên. Ví dụ: so sánh danh sách sản phẩm chỉ hiển thị hình ảnh sản phẩm đơn giản có nền trắng. Và danh sách sản phẩm khác hiển thị hình ảnh sản phẩm đơn giản với ảnh chụp phong cách sống. Người sau luôn luôn giành chiến thắng.
Vì vậy, điều cần thiết là đảm bảo bạn bao gồm các bức ảnh phong cách sống cho bản trình bày sản phẩm của mình. Kỹ thuật này giúp khách hàng tiềm năng hình dung về cách họ có thể sử dụng sản phẩm.
Bên cạnh đó, việc sử dụng các bức ảnh phong cách sống cũng sẽ tạo thêm sự thú vị cho hình ảnh sản phẩm của bạn. Vì vậy, hình ảnh sẽ trông thẩm mỹ hơn.
-
Hiển thị sản phẩm đang được sử dụng
Bạn có thể đã chụp những bức ảnh đẹp về sản phẩm và cũng đã chỉnh sửa đúng cách để trông đẹp mắt. Đối với hầu hết khách hàng, họ không thể mua những sản phẩm như vậy vì chúng trông đẹp. Khách hàng cần phải hình dung sản phẩm sẽ giúp họ như thế nào trong cuộc sống thực của họ. Cũng cần xem xét việc trưng bày sản phẩm đang được sử dụng vì nó giúp khách hàng hiểu sản phẩm có thể cải thiện cuộc sống của họ như thế nào. Vì vậy, bạn nên làm cho người tiêu dùng hình dung các tình huống thông qua các sản phẩm trong các tình huống.
Ví dụ: nếu bạn đang bán một chiếc máy cắt cỏ, đừng chỉ hiển thị hình ảnh của nó ở chế độ chạy không tải. Nó sẽ tốt hơn để hiển thị khi nó đang hoạt động trên bãi cỏ. Do đó, nó có nghĩa là bạn tránh hình ảnh cho thương mại điện tử có nền trắng.
Nếu bạn sử dụng loại ảnh hiển thị sản phẩm đang được sử dụng, chúng sẽ giúp thu hút nhiều khách hàng hơn. Lý do là chúng sẽ giúp người tiêu dùng có trí tưởng tượng tốt hơn về cách sản phẩm sẽ hiệu quả hoặc được sử dụng trong cuộc sống thực. Cùng với đó, bạn có thể sẽ mong đợi doanh số bán hàng nhiều hơn vì khách hàng tiềm năng yêu thích những hình ảnh như vậy.