Covid-19 bùng nổ đã làm thay đổi xu hướng tiêu dùng, biến môi trường mua sắm online trở thành sự lựa chọn ưu tiên hơn bao giờ hết. Chiếc bánh trong thị trường mua sắm online đang được cạnh tranh rất khốc liệt, phần thắng sẽ thuộc về doanh nghiệp biết thay đổi nhanh chóng và nắm bắt cơ hội nhanh nhất. Trong lúc này, để tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành việc các doanh nghiệp đầu tư hình ảnh cho thương hiệu của mình là điều vô cùng quan trọng và cấp thiết.
Tuy nhiên, với sự bùng nổ của đại dịch và sự ra đời của các quy tắc cách xã hội, bạn lo lắng không biết chụp ảnh như thế nào mà vẫn có thể đảm bảo an toàn? Vâng, nó đòi hỏi những cách tiếp cận mới để hoàn thành công việc một cách an toàn, tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là kết quả sẽ kém hơn. Hãy cùng Đàm Studio khám phá các tips chụp ảnh an toàn trong mùa dịch covid-19 bạn nha.
LUÔN LUÔN VỆ SINH THIẾT BỊ CỦA BẠN
Điều quan trọng đầu tiên nhất là các bạn đảm bảo tất cả các thiết bị và phụ kiện của bạn được sạch sẽ và được vệ sinh đúng cách trước khi sử dụng. Đầu tiên, hãy làm sạch máy ảnh của bạn trước khi khử trùng. Sau đó, lau máy ảnh, ống kính, dây đeo, chân máy bằng chất khử trùng.
Bạn có thể sử dụng các chất khác nhau để làm sạch chúng nhưng hãy hết sức cẩn thận với màn hình và ống kính. Tốt hơn nên sử dụng các chất tẩy rửa màn hình đặc biệt và khăn lau màn hình để bạn không làm hỏng bất cứ thứ gì.
Nếu bạn quay bên ngoài, điều rất quan trọng là phải làm sạch thiết bị của bạn sau khi bạn trở về nhà. Đừng quên điện thoại thông minh của bạn vì đây là một trong những vật dụng nguy hiểm nhất khi có vi trùng và vi khuẩn.
NÓI KHÔNG VỚI CÁC PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN NGOẠI TUYẾN
Trong thời đại 4.0, chúng ra đang có rất rất nhiều cách thể thực hiện thanh toán. Tuy nhiên, tại thời điểm này, tốt hơn hết là bạn không nên xử lý các khoản thanh toán bằng tiền mặt. Bởi vì với hình thức thanh toán này thực sự rất nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, tạo điều kiện cho sự lây lan của dịch bệnh.
Do đó, chuyển khoản ngân hàng trở thành phương thức thanh toán an toàn và phổ biến nhất trong kinh doanh nhiếp ảnh.
Tuy nhiên, sẽ có những tình huống bất khả kháng, nếu trong trường hợp khách hàng của bạn không thể làm điều đó, thì bạn có thể trao đổi tiền bằng găng tay dùng một lần. Và nhớ lưu ý phải hết sức cẩn thận.
SỬ DỤNG ỐNG KÍNH ZOOM
Theo quy tắc về khoảng cách xã hội, bạn phải giữ cách xa mọi người 2 mét, vậy làm thế nào bạn có thể chụp cận cảnh? Đối với điều này, hãy xem xét sử dụng ống kính 70-200mm. Ống kính zoom sẽ cho phép bạn chụp ảnh ở xa mọi người mà vẫn chụp được tất cả các chi tiết mà không làm giảm chất lượng. Bên cạnh đó, với chúng, bạn có thể làm mềm hậu cảnh và chụp ảnh bokeh đẹp.
KHÔNG CHỤP Ở NƠI CÔNG CỘNG
Chụp ảnh ngoài trời có một điểm cộng lớn là bạn có thể giữ khoảng cách 2 mét với người khác, được anh sáng tự nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, bạn có thể gặp phải những người qua đường và không phải tất cả mọi người đều tuân theo các yêu cầu chính thức và đeo khẩu trang hoặc thực hành cách nhìn xã hội trên đường phố.
Do đó, khi chụp ảnh bên ngoài, hãy cố gắng tránh những nơi công cộng. Chọn những địa điểm xa, nơi bạn không thể gặp nhiều người.
TRAO ĐỔI TRƯỚC KHI CHỤP ẢNH BẰNG HÌNH THỨC ONLINE
Bạn biết đó, lập kế hoạch là rất quan trọng đối với buổi chụp ảnh, đặc biệt là chụp ảnh thương mại và biên tập. Thông qua buổi trao đổi này, sẽ giúp nhiếp ảnh gia và khách hàng có thể hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của nhau, từ đó tạo ra sản phẩm chất lượng và thu hút nhất. Thông thường, bạn gặp khách hàng và thảo luận về các chi tiết, nhưng vì COVID-19, điều này không còn khả thi nữa.
Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng nói chuyện với khách hàng của mình qua Zoom, Meet hoặc Skype. Với hình thức này, chúng ta có thể trao đổi với nhau mà vẫn có thể tuân thủ các nguyên tắc giãn cách xã hội an toàn đúng không nào?
ĐEO KHẨU TRANG VÀ GIỮ KHOẢNG CÁCH
Dù bạn làm việc trong studio hay ngoài trời, hãy nhớ đeo khẩu trang. Để an toàn hơn, hãy cân nhắc đeo găng tay. Bạn phải giữ cách xa những người mà bạn đang chụp ảnh khoảng 2m trở lên.
Nếu bạn định làm việc theo nhóm, tất cả mọi người đều phải đeo khẩu trang, kể cả người mẫu, nếu có thể. Người mẫu có thể gỡ bỏ nó trong quá trình chụp.
CUNG CẤP ẢNH KỸ THUẬT SỐ
Trước đây, đa số nhiếp ảnh gia tải ảnh đã hoàn thành lên thẻ USB hoặc các thiết bị khác. Gần đây hình thức gửi ảnh dạng kỹ thuật số cũng đang dần trở nên phổ biến hơn. May mắn thây, hình thức này cũng rất phù hợp với bối cảnh COVID 19. Các bạn có thể sử dụng một trong các trang web chia sẻ hình ảnh và nhận liên kết tải xuống hình ảnh.
Tuy nhiên, nếu bạn và khách hàng không tiện để thực hiện hình thức này, tốt hơn hết bạn nên đeo găng tay. Trước khi sử dụng, bạn cũng có thể vệ sinh thanh USB để đảm bảo an toàn hơn.
HẠN CHẾ CHIA SẺ THIẾT BỊ CỦA BẠN
Rất nhiều nhiếp ảnh và làm phim có thể rất hợp tác làm việc cùng nhau, trong quá trình này chúng ta có thể hỗ trợ nhau bằng cách trao đổi và sử dụng chung các thiết bị chụp ảnh. Tuy nhiên, hiện nay, tốt hơn hết là bạn nên tránh dùng chung thiết bị nếu có thể vì vi-rút có thể sống khá lâu trên các đồ vật và bề mặt.
Nếu bạn dùng chung thiết bị của mình, bạn có thể lây lan virus ngay cả khi bạn không có tiếp xúc thân thể với người khác. Trong trường hợp bạn cần chia sẻ hoặc trao đổi thiết bị của mình, hãy đảm bảo mọi người đeo găng tay trước khi chạm vào bất cứ thứ gì.
SỬ DỤNG CÁC PHƯƠNG PHÁP TẠO DÁNG KHÔNG CHẠM
Đối với việc chỉ đạo các tư thế người mẫu, thông thường, các nhiếp ảnh gia sẽ giúp họ và thậm chí có thể dùng tay để chỉnh sửa quần áo hoặc tóc của người mẫu. Nó nhanh chóng và thuận tiện hơn, nhưng bạn không nên làm điều đó ngay bây giờ. Bởi vì virus rât dễ dàng bị lây lan nếu như chúng ta tiếp xúc gần và va chạm trực tiếp.
Thay vào đó, bạn nên chỉ dẫn các tư thế từ xa. Giải thích chúng với người mẫu của bạn bằng lời nói hoặc nhờ gia đình hoặc bạn bè đi cùng họ đến buổi chụp ảnh để sửa những thứ cần thiết.
THÔNG BÁO CHO KHÁCH HÀNG VỀ BIỆN PHÁP AN TOÀN
Khi bạn đã thực hiện các biện pháp an toàn cần thiết, hãy cho khách hàng biết bạn dự định làm gì để bảo vệ họ. Hãy cho khách hàng của bạn biết rằng sự an toàn của họ là ưu tiên hàng đầu của bạn.
CẬP NHẬT THÔNG TIN
Kể từ khi đại dịch COVID-19 tiếp tục, các quy tắc địa phương luôn thay đổi. Đó là lý do tại sao bạn phải nhận thức được những gì đang diễn ra trong khu vực của bạn. Nhiều tổ chức có hệ thống cảnh báo COVID-19 mà bạn có thể đăng ký và cập nhật.
Việc cập nhật thông tin đầy đủ và thường xuyên rất là quan trọng, nó bảo vệ sức khỏe cho chính bạn và cả những người xung quanh bạn. Vậy nên đừng quên thường xuyên cập nhật thông tin bạn nhé.
CẬP NHẬT CHÍNH SÁCH HỦY VÀ ĐỔI LỊCH
Trước COVID-19, các nhiếp ảnh gia khá khắt khe khi hủy bỏ các buổi chụp. Mỗi lần khách hàng hủy bỏ hợp đồng sẽ cho phép các nhiếp ảnh gia không trả lại tiền đặt cọc. Với tình hình kinh tế khủng hoảng như hiện nay, việc thực hiện những chính sách hủy, đổi lịch quá khắt khe như vậy là không cần thiết.
Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như thế này, việc các buổi chụp bị thay đổi lịch là rất dễ xảy ra. Để tăng sự thiện chí, cũng như tạo cho khách hàng của bạn cảm giác được linh động trong thời gian hơn, họ không dễ dàng bị mất tiền cọc thì sẽ thúc đẩy khả năng hợp tác hơn đúng không nào?
LINH HOẠT VỚI MỨC GIÁ
Điều này có thể khó khăn và bạn cần đảm bảo rằng bạn không đánh giá thấp bản thân. Nếu bạn giảm giá, bạn cũng sẽ phá hủy ngành công nghiệp xung quanh bạn. Tuy nhiên, hãy cân nhắc việc định giá theo từng bậc và cung cấp các gói thú vị.
Với tình hình hiện tại, nền kinh tế có thể bị ảnh hưởng nặng nề và ngân sách sẽ thắt chặt. Vậy nên việc chị cho các hoạt động chụp hình sẽ được các doanh nghiệp cân nhắc nhiều hơn. Để đảm bảo cho những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ của bạn nhưng không đủ khả năng thuê bạn cho gói lớn nhất của bạn.
Việc xây dựng thêm các gói dịch vụ giá mềm hơn, phù hợp với mùa dịch để mở rộng thị trường một cách khá hay. Nó vừa giúp các nhiếp ảnh gia có thêm giao dịch, vừa giúp các khách hàng của bạn có thêm cơ hội được sử dụng dịch vụ với giá ưu đãi.
BẮN KẾT NỐI
Để kiểm tra chất lượng ảnh, trong một buổi chụp ảnh, các nhiếp ảnh gia thường đề nghị khách hàng xem ảnh trên máy ảnh. Nếu bạn làm điều đó ngay bây giờ, bạn có nguy cơ bị nhiễm vi-rút. Đó là lý do tại sao chụp ảnh được buộc bằng dây sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để làm việc với ảnh COVID 19.
Kết nối máy ảnh của bạn với máy tính và hình ảnh sẽ xuất hiện trên màn hình. Bằng cách này, bạn sẽ có thể hiển thị chúng cho khách hàng của mình và thảo luận về chúng nếu cần. Nó sẽ đảm bảo rằng khách hàng của bạn hoàn toàn hài lòng với kết quả.
Điều tốt nhất về nó là bạn sẽ không cần phải liên hệ với nhau khi xem và thảo luận về hình ảnh.
CUNG CẤP CÁC THIẾT BỊ VỆ SINH CÁ NHÂN
Vì tất cả khách hàng phải đeo khẩu trang, găng tay và sử dụng chất khử trùng, bạn nên cung cấp cho họ mọi thứ họ có thể cần để giữ an toàn. Đặt nước rửa tay, khăn lau, găng tay, khẩu trang, v.v. Đảm bảo có xà phòng và khăn tắm dùng một lần.
GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG NGƯỜI CÓ MẶT
Cần có một đội ngũ chuyên gia để tổ chức một buổi chụp ảnh tuyệt vời. Cho đến khi có thông báo mới từ CDC và các tổ chức y tế, số lượng người tham gia buổi chụp ảnh tối đa phải là 10 người trở xuống. Đó là lý do tại sao bạn cần hạn chế số lượng người có mặt tại buổi chụp.
THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP AN TOÀN SAU KHI CHỤP
Sau mỗi buổi chụp ảnh, hãy nhớ lau sạch tay nắm cửa, cổng thanh toán, khu vực ghế ngồi cứng,… Những hành động như vậy sẽ giảm thiểu khả năng lây lan virus.